[2403] Tiếp nối thành công các khóa đào tạo năm 2023 đồng hành cùng NCA, mở đầu năm 2024 với chuyên đề: Vận dụng nhân tướng học để tăng hiệu quả kinh doanh và Quản lý con người
Quan sát “tướng mắt” của một người bạn sẽ biết được điều gì từ người đó ???
Trong dân gian có câu nói: “Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, vậy ý nghĩa của câu nói này như thế nào? nếu bạn muốn biết và muốn có cách định vị tính cách một người thông qua “ mắt” thì hãy đọc hết bài viết này.
Trong nhân tướng học, tướng mắt được gọi là “Tâm đăng- đèn soi chiếu tâm hồn”, cụ thể :
• Mắt thể hiện nhân sinh quan của một người. Nhân sinh quan không chỉ đơn thuần là cách đánh giá về sự vật, hiện tượng mà tổng quan hơn là cách đánh giá về cuộc sống, ví dụ: Nhân chi sơ, tính bổn thiện hay Đời là bể khổ..
• Mắt một người không nói lên tâm con người mà nói lên cách người đó nhìn về cuộc đời, ví dụ: một người mắt gian gian không phải vì người đó gian mà vì người đó có cái nhìn hoài nghi về cuộc đời.
• Mắt to: nhìn ở độ rộng, to, phóng đại.
• Mắt nhỏ, hẹp, dài: nhìn chi tiết, cụ thể
• Độ lồi/sâu: mức độ bộc lộ cảm xúc, suy nghĩ (người có mắt lồi hay đưa cảm xúc cá nhân khi nhìn nhận vấn đề, con người).
• Đánh giá ánh mắt thông qua 3 tiêu chí:
+ Độ tĩnh: không láo liên
+ Độ minh (độ sáng): Trí > Hiệu quả
+ Độ sâu (sâu trong cách nhìn) : Huệ > Bản chất vấn đề> Bình an
• Mắt sáng mà không cười thường gặp truân chuyên về tỉnh cảm.
• Mắt buồn (nhiều nước) thường hay nhìn ở góc nhìn tiêu cực và tập trung vào sắc thái cảm xúc của vấn đề.
• Người mắt sâu và nhỏ: tập trung vào tiểu tiết và có xu hướng che dấu cảm xúc, ít bộc lộ tâm trạng.
• Người mắt to và lồi: nhìn nhận tổng thể, cái lớn và bộc lộ thẳng thắn đến mức thái quá cảm xúc, thái độ của bản thân> sai lầm do nhìn nhận hời hợt, thiếu tỉ mỉ nhưng đã vội kết luận, phản ứng thái quá.
• Mắt lồi và thần thái buồn: là người hay thể hiện thái quá những trạng thái cảm xúc tiêu cực của bản thân ra bên ngoài, dễ bi kịch hóa vấn đề, phóng đại rủi ro.
• Mắt nhỏ dài + trán cao và hẹp bề ngang: tập trung vào chi tiết, tỉ mỉ, cẩn trọng + có khả năng tư duy và trừu tượng tốt nhưng năng lực phân tích hạn chế> trở thành suy diễn, thiếu thực tế, đa nghi.
Kết thúc một ngày thật sự tuyệt vời khi Thầy Lê Như Hiếu – Giảng viên của HRTC được tiếp tục chia sẻ với ban lãnh đạo, các anh chị quản lý, và các chuyên viên của Norbreeze Collective Asia – NCA (một thành viên thuộc Norbreeze Group). Hiện là nhà phân phối độc quyền thương hiệu Trang sức Pandora tại Việt Nam và khu vực Đông Dương.). Với chuyên đề “Vận dụng nhân tướng học để tăng hiệu quả kinh doanh và quản lý con người”, trong suốt một ngày cả Thầy và Trò đã chia sẻ, phân tích về nhân tướng học, vận dụng cách quan sát hình tướng để đọc vị tính cách con người, áp dụng vào trong bán hàng, kinh doanh, quản lý nhân viên, làm việc phù hợp với đồng nghiệp và cả vào trong cuộc sống gia đình.
Cảm ơn Mr Nam Huỳnh (CEO của NCA); cảm ơn BOD của NCA; cảm ơn các anh chị quản lý và chuyên viên của NCA luôn tin tưởng, tạo điều kiện cho Giảng viên HRTC để luôn được đồng hành trong các chương trình đào tạo nâng cao năng lực và kỹ năng cho đội ngũ nguồn nhân lực của NCA.
Tạm biệt Đà Lạt với thời tiết rất đẹp, tạm biệt các anh chị học viên NCA và hẹn gặp lại mọi người trong chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực quản lý” sắp tới.
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học:





Chân thành cảm ơn CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI NCA (VN) cùng các anh chị học viên đã tiếp tục tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được tiếp tục chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của NCA Việt Nam, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước.
___HRTC__