Hình ảnh hoạt động

13/01/2024

[2401] Buổi Workshop chuyên đề “Kỹ năng Giao tiếp” dành cho TRB Chemedica VN

Bạn đã thật sự biết “lắng nghe “ hay chưa????
Trong các kỹ năng quan trọng giúp chúng ta thành công, thì kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cơ bản những cũng đóng vai trò quan trọng nhất, vì tất cả mọi vấn đề đều phải thông qua giao tiếp. Ông, Bà xưa đã nói: học nói thì học một năm, học nghe thì học một đời. Việc lắng nghe thật sự khó hơn rất nhiều so với việc nói. Nếu bạn không biết cách làm sao để nói ngắn gọn, nói để truyền cảm hứng, nói để thuyết phục ..thì bạn không tốn quá một năm để học và có được điều đó. Nhưng tại sao học nghe phải học một đời??
1. Nghe để thấu hiểu, đồng cảm: đây chính là lý do đầu tiên khiến việc lắng nghe trở nên khó khăn. Có người nghe hiểu hết tất cả nhưng họ không bao giờ có sự thấu hiểu và đồng cảm với những gì người nói đang nói. Bao nhiêu sự rạn nứt trong các mối quan hệ đều đi ra từ việc này.
2. Nghe để “ tha thứ” : Trong mỗi con người chúng ta đều có “ tâm Sân”, để diệt trừ “tâm Sân “thì phải dùng “tâm tha”, khởi tâm tha thứ, vị tha, buông bỏ. Khi bạn lắng nghe với sự tha thứ, bạn sẽ không đưa định kiến, sự sân hận, oán ghét của bạn vào khi đó bạn sẽ có thể dễ dàng tha thứ cho những gì chưa tốt của người nói. Bao nhiêu gia đình phải chia tay với nhau cũng chỉ vì không có sự tha thứ khi lắng nghe.
3. Trước chữ “ nghe” là chữ “ lắng”: tâm bạn có an lành, có lắng lại, không bị nhoi thì bạn mới có thể nghe một cách thấu đáo và hiệu quả được. Khi tâm bạn còn quá động, bạn sẽ dễ bị cuốn theo tam độc (tham, sân, si) và kể cả sự “ vô minh” và điều này không những làm cho bạn khó lắng nghe mà còn đưa đến sự xung đột trầm trọng giữa hai người.
4. Cuối cùng bạn hãy nhớ, giao tiếp là sự hoạt động của bộ khẩu và bộ nhĩ, nhưng nói lại là sự chi phối của bộ Tâm. Khi tâm thức của bạn an lành, vui vẻ, vị tha, yêu thương, đồng cảm, tha thứ thì sẽ làm cho những gì bạn nói, những gì bạn nghe sẽ hoà theo và ngược lại.
Vậy chúng ta đều nói là mình luôn biết lắng nghe, bạn hãy dựa trên những vấn đề này để nhìn kỹ lại xem: “bạn đã biết lắng nghe dữ chưa”? và coi chừng điểm lắng nghe của bạn cũng chỉ chưa đạt đến điểm trung bình đâu đó nha.
Công ty TNHH Tư vấn và Đào tạo nguồn nhân lực LNH rất vinh dự khi được cùng phối hợp với TRB Chemedica Việt Nam, một thương hiệu đã có mặt 43 năm trên thế giới với trụ sở chính tại Thuỵ Sỹ tổ chức buổi workshop về stratety meeting với chuyên đề Kỹ năng giao tiếp. Chuyên đề này đã được các lãnh đạo, quản lý của TRB Chemedica Việt Nam rất thích. Qua wordshop này đã giúp cho các lãnh đạo, quản lý, của TRB Chemedica nhìn nhận đúng về giao tiếp, biết cách xây dựng một văn hoá giao tiếp theo những giá trị cốt lõi của tập đoàn, biết cách giao tiếp để tạo được sự tôn trọng từ người khác và thật sự biết cách lắng nghe hiệu quả.
Cảm ơn Ms Giang (CEO), cảm ơn Ms Uyên (HR), cảm ơn các bạn lãnh đạo, quản lý, cách anh chị trình dược viên của TRB Chemedica Việt Nam đã cùng tôi tạo ra một workshop thật tuyệt vời cho tất cả chúng ta.
Một số hình ảnh hoạt động của lớp học:
Hình ảnh trao đổi chia sẻ thực hành: 
Hoạt động nhóm:
Chân thành cảm ơn Công ty TRB Chemedica cùng các anh chị học viên đã tin tưởng và tạo điều kiện để HRTC được chia sẻ và đào tạo cho nguồn nhân lực của TRB Chemedica, yếu tố quan trọng nhất trong sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp trong nước.

___HRTC__